Thứ Năm, 23 tháng 5, 2013

Vitamin D giúp giảm nguy cơ u xơ tử cung ở nữ.


Trong một nghiên cứu của Hoa Kỳ, phụ nữ có thể giảm 32% u xơ tử cung nếu có đủ lượng vitamin D cần thiết.



Nghiên cứu này được thực hiện tại Viện Y tế Quốc gia Hoa Kỳ. Người tham gia bao gồm 1036 phụ nữ trong độ tuổi 35 đến 49, sinh sống tại Washington D.C từ năm 1996 đến năm 1999.

Các nhà nghiên cứu đã sàng lọc những người tham gia mắc u xơ tử cung, sử dụng siêu âm và các mẫu máu để đo nồng độ 25-hydroxy D (dạng chỉ yếu của vitamin D trong máu).

Nồng độ 25-hydroxy D cao hơn 20ng/ml trong cơ thể được coi là đủ. Sau đó, sau đó các phụ nữ tham gia nghiên cứu hoàn thành một bản câu hỏi về vấn đề phơi nắng.

Qua đó cho thấy kết quả là những người dành nhiều hơn 1 giờ bên ngoài 1 ngày cũng giảm nguy cơ u xơ tử cung. Ước tính tỉ lệ giảm là 40%

Một nhà nghiên cứu tại Viện khoa học Sức khỏe môi trường Quốc gia thuộc viện y tế Quốc gia Hoa kỳ (tiến sĩ Donna Baird) cho biết : sẽ thật tốt nếu phụ nữ để da của họ tiếp xúc với anh nắng mặt trời mỗi ngày để có thể giúp giảm nguy cơ mắc u xơ tử cung, nó rất đơn giản và không tốn kém.

Nhưng tiến sĩ Baird lưu ý rằng mặc dù phát hiện phù hợp với những nghiên cứu trong phòng thì nghiệm, vẫn cần có thêm các nghiên cứu đối với phụ nữ.

Tạp chí Epidemiology đã đăng nghiên cứu này.

Ngoài ra còn có thể sử dụng Sâm angela để giảm nguy cơ các bệnh của nữ ở độ tuổi này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét